ความช่วยเหลือด้านการเคลื่อนไหวที่สนามบิน

คุณมีขีดจำกัดในการเคลื่อนที่หรือเดินลำบากหรือไม่ จัดเตรียมรถเข็นให้เคลื่อนที่ในสนามบินได้ง่าย คุณยังสามารถนำไม้เท้า ไม้เท้าพยุง หรืออุปกรณ์ช่วยเดินแบบมีล้อเลื่อนมาด้วย

การขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับรถเข็น

หากต้องการใช้รถเข็นในสนามบิน โปรดขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับรถเข็นอย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง

ที่สนามบิน

โปรดแน่ใจว่าจะมาถึงสนามบินอย่างน้อย 2 ชั่วโมงครึ่งก่อนเที่ยวบินยุโรปออกเดินทางหรือ 3 ชั่วโมงครึ่งก่อนเที่ยวบินข้ามทวีปออกเดินทาง เมื่อคุณเช็คอินแล้ว คุณสามารถลงทะเบียนด้วยตัวเองที่เคาน์เตอร์ช่วยเหลือที่สนามบินในบริเวณพื้นที่เช็คอิน

ที่สนามบินแต่ละแห่ง คุณสามารถใช้งานรถเข็นที่เรามีให้บริการระหว่างเคาน์เตอร์การเช็คอินและเกต และเมื่อเดินทางถึงได้ รถเข็นของเราไม่เหมาะสำหรับการเข็นด้วยตนเอง ดังนั้นพนักงานของเราหรือเพื่อนร่วมเดินทางของคุณจะต้องเข็นให้คุณ

การขึ้นเครื่องและการลงจากเครื่อง

พนักงานของเราจะช่วยเหลือคุณในการขึ้นและลงจากเครื่องบิน คุณสามารถขึ้นเครื่องบินได้ก่อนผู้โดยสารคนอื่นๆ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เราจะขอคุณให้ออกจากเครื่องบินเป็นคนสุดท้ายเมื่อเดินทางมาถึง

รถเข็นแบบพับได้ที่ออกแบบมาให้พอดีกับช่องทางเดินของเครื่องบินของเรามีจำหน่ายบนเครื่องบิน KLM และ KLM Cityhopper ทุกลำ

ความช่วยเหลือส่วนบุคคล

คุณอาจต้องเดินทางกับเพื่อนร่วมเดินทางหรือผู้ช่วยด้านความปลอดภัย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของความช่วยเหลือที่คุณต้องการระหว่างเที่ยวบิน

แม้ว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเราจะช่วยเหลือคุณในการใช้รถเข็นบนเครื่องบิน แต่พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ยกหรืออุ้มคุณหรือช่วยเหลือคุณภายในบริเวณห้องน้ำ พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือคุณในเรื่องการกินหรือการบริการทางการแพทย์ได้ หากคุณต้องการความช่วยเหลือประเภทนี้ระหว่างเที่ยวบิน คุณต้องเตรียมเพื่อนร่วมเดินทางของคุณเองเพื่อช่วยเหลือคุณระหว่างเที่ยวบิน

เพื่อความปลอดภัยของคุณ คุณต้องเตรียมผู้ช่วยด้านความปลอดภัยหากคุณไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยตนเองในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดฝันขึ้น คุณสามารถจัดการด้วยตัวเองหรือขอให้เจ้าหน้าที่ของเราที่สนามบินช่วยหาผู้โดยสารที่ยินดีช่วยเหลือคุณได้ โปรดทราบว่าคุณจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องหากคุณไม่มีผู้ช่วยด้านความปลอดภัยที่จะช่วยคุณระหว่างเที่ยวบิน

การต่อเครื่อง

เราขอแนะนำให้คุณวางแผนเวลาต่อเครื่องอย่างน้อย 90 นาทีระหว่างเที่ยวบินของคุณ เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาที่คุณต้องการเพื่อไปยังเที่ยวบินถัดไป

ไม้เท้าหรือไม้เท้าพยุง

คุณสามารถนำไม้เท้าหรือไม้เท้าพยุงขึ้นเครื่องได้ เพียงวางไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ เป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและคุณไม่จำเป็นต้องทำการจอง

อุปกรณ์ช่วยเดินแบบมีล้อเลื่อน

อุปกรณ์ช่วยเดินแบบมีล้อเลื่อนของคุณจะได้รับการขนส่งเป็นสัมภาระใต้ท้องเครื่อง กรุณาติดต่อเราเพื่อทำการจอง

หากต้องการเก็บไว้ติดตัวจนกระทั่งถึงเกตขาออก กรุณาแจ้งให้เราทราบขณะเช็คอิน อุปกรณ์ช่วยเดินของคุณจะโหลดขึ้นเครื่องบินเมื่อคุณมาถึงเกต

เมื่อเดินทางมาถึง เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำอุปกรณ์ช่วยเดินแบบมีล้อเลื่อนมาให้กับคุณที่เกต หากไม่สามารถทำได้ คุณสามารถรับได้ที่สายพานลำเลียงสัมภาระ คุณจะสามารถใช้บริการรถเข็นของสนามบินไปยังสายพานลำเลียงสัมภาระได้

บริการเปล

หากคุณจำเป็นต้องนอนราบในระหว่างเที่ยวบิน คุณสามารถใช้บริการเปลของเราได้ บริการนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คุณจะต้องเดินทางพร้อมบุคคลที่สามารถให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่คุณได้

กรุณาติดต่อเราเพื่อทำการจอง

บริการบนเครื่องบิน

บนเครื่องบิน เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกดังต่อไปนี้:

  • ห้องน้ำในเครื่องบิน KLM ทั้งหมดของเรามีราวจับในห้องน้ำ
  • สามารถนำเก้าอี้รถเข็นเข้าไปในห้องน้ำบนเครื่องบินโบอิ้ง 777, โบอิ้ง 787 และเครื่องบินแอร์บัส A330 ของ KLM ได้ เครื่องบินโบอิ้ง 737, โบอิ้ง 747 และเอ็มบราเออร์ 190 มีม่านแบบพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำ
  • เรามีที่นั่งติดทางเดินและที่นั่งตรงกลางพร้อมที่วางแขนแบบเคลื่อนย้ายได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่นั่งของคุณได้ง่ายขึ้น