วิธีการชำระเงิน
ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีการชำระเงินแบบใด คุณสามารถวางใจได้ว่าการชำระเงินของคุณจะมีความปลอดภัยเสมอ ตรวจสอบวิธีการชำระเงินที่สามารถใช้ได้ทั้งหมดสำหรับการซื้อเที่ยวบินและตัวเลือกเพิ่มเติม
หากคุณได้รับเวาเชอร์การเดินทางเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 คุณสามารถใช้เวาเชอร์เป็นวิธีการชำระเงินได้
วิธีการชำระเงินที่ใช้ได้
เราขอเสนอวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับประเทศของคุณและเวลาที่จอง ในบางประเทศ อาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม โดยขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่คุณเลือก
บัตรเครดิต
เมื่อจองตั๋วผ่าน KLM.com เรารับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต MasterCard, Visa และ American Express คุณสามารถใช้บัตร Diners Club, Discover, JCB (Japan Credit Bureau) หรือบัตร UATP/Airplus ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเทศที่คุณทำการจอง โปรดทราบว่าอาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากบัตรเครดิตเพิ่มเติม
การรักษาความปลอดภัยเสริม
ธนาคารบางแห่งจะเสนอมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมให้คุณในรูปแบบของรหัส PIN หรือรหัสผ่าน (แบบครั้งเดียว) โดยการใช้บัตรนี้ จะแจ้งให้ทั้งธนาคารและเราทราบว่าคุณเป็นเจ้าของหรือผู้ใช้บัตรที่ถูกต้อง
บัตรของคุณมีสิทธิ์สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย "Visa Secure", "Mastercard Identity Check" หรือ "American Express SafeKey" หรือไม่ ระบบจะยอมรับการชำระเงินของคุณหากมีการป้อนรหัสหรือรหัสผ่านที่ถูกต้องเท่านั้น หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม เราขอแนะนำให้คุณติดต่อธนาคาร
การสำรองการชำระเงิน
ภายในไม่กี่วันหลังจากที่คุณจองตั๋ว จะมีการหักเงินในบัญชีธนาคารเป็นจำนวนที่ต้องการจากการซื้อของคุณ ธนาคารจะสำรองเงินจำนวนนี้ไว้จนกว่าเราจะสรุปการชำระเงินให้เสร็จสิ้น หลังจากนั้นจึงจะมีการเรียกเก็บเงินจากบัญชีของคุณอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจใช้เวลาถึง 30 วัน
เมื่อซื้อตั๋วหลายใบต่อ 1 ธุรกรรม ธนาคารบางแห่งจะสำรองเงินผิดพลาดเป็นจำนวนเงินทั้งหมดสองเท่า: โดยจำนวนแรกสำหรับจำนวนเงินทั้งหมด และอีกจำนวนหนึ่งสำหรับตั๋วแต่ละใบ ขออภัย ขั้นตอนนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา เราแนะนำให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอปลดวงเงินที่สำรองไว้
ออนไลน์แบงก์กิ้ง
ออนไลน์แบงก์กิ้งหรือที่เรียกว่า “ธนาคารออนไลน์แบบเรียลไทม์” (RTOB) ช่วยให้คุณชำระเงินผ่าน iDEAL, FPX, CUP Online, Nordea, eNets, Trustly หรือ Sofort การชำระเงินโดย RTOB จะไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อทำการจองผ่าน KLM.com คุณสามารถใช้วิธีการชำระเงินนี้ได้ภายใน 2 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง
หลังจากเลือกเที่ยวบินของคุณแล้ว ให้เลือกวิธีการออนไลน์แบงก์กิ้งที่ใช้กับประเทศของคุณ เมื่อธนาคารแจ้งเราว่ามีการชำระเงินแล้ว คุณจะได้รับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอีเมล ในประเทศส่วนใหญ่ ขั้นตอนนี้มักจะใช้เวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมง
คุณชำระเงินผ่านพาร์ทเนอร์ของเรา Worldline ePayments หรือ Adyen เมื่อใช้ออนไลน์แบงก์กิ้ง
E-Wallet (PayPal, Apple Pay, Google Pay, WeChat, และ Alipay)
ด้วย E-Wallet คุณสามารถรวมตัวเลือกการชำระเงินหลายวิธีได้ เช่น บัตรเครดิตและบัญชีธนาคารของคุณ คุณสามารถใช้ E-Wallet ต่อไปนี้:
- PayPal: สามารถชำระทาง KLM.com ในกว่า 40 ประเทศ (ไม่สามารถชำระได้โดยบัตร American Express)
- Apple Pay: รองรับในแอป KLM ในบางประเทศ
- Google Pay: รองรับในแอป KLM ในบางประเทศ
- WeChat Pay: รองรับในประเทศจีนเท่านั้น
- Alipay: รองรับในประเทศจีนและฮ่องกง (เฉพาะบัตรเครดิตและเดบิตในประเทศเท่านั้น)
โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถชำระยอดทั้งหมดด้วย E-Wallet ของคุณ E-Wallet บางชนิดจำกัดวงเงินที่คุณสามารถจ่ายได้ในครั้งเดียว ทันทีที่ผู้ให้บริการ E-Wallet ของคุณแจ้งให้เราทราบว่ามีการชำระเงินแล้ว คุณจะได้รับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอีเมล ขั้นตอนนี้มักจะใช้เวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมง
การโอนผ่านธนาคาร
ในกรณีส่วนใหญ่ คุณสามารถเลือกชำระด้วยการโอนผ่านธนาคารหากมีระยะเวลาอย่างน้อย 10-14 วันระหว่างการจองกับการออกเดินทาง
หากคุณเลือกชำระเงินด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร คุณต้องป้อนรายละเอียดหลายอย่าง โดยทั่วไป ข้อมูลทั้งหมดจะดำเนินการอย่างเป็นความลับ เมื่อการจองเสร็จสมบูรณ์แล้ว คุณจะได้รับรหัสอ้างอิงการชำระเงิน 12 ตัว รหัสนี้ใช้เพื่อค้นหาการจองที่ถูกต้องสำหรับการชำระเงินที่โอนแล้ว ดังนั้นคุณจะต้องป้อนรหัสนี้ให้ถูกต้องเมื่อทำการโอน
เมื่อรับรหัสอ้างอิงการชำระเงินแล้ว คุณสามารถโอนเงินจากบัญชีธนาคารของคุณได้ ซึ่งทำได้โดยใช้ธนาคารออนไลน์ ในรูปแบบการโอนเงิน หรือโดยชำระเงินสดที่ธนาคารของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ชำระเงินให้เสร็จสิ้นภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากทำการจองแล้ว
ธนาคารของคุณอาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนเงินเมื่อใช้การโอนเงินผ่านธนาคาร คุณจะได้รับการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม "การโอนข้ามพรมแดน" ทุกครั้งนอกเหนือจากราคาตั๋วสำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารของคุณจะสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีนี้ได้
หากเราไม่ได้รับการชำระค่าโดยสารทั้งหมด การออกตั๋วของคุณอาจเกิดความล่าช้า เมื่อได้รับการชำระทั้งหมดแล้ว คุณจะได้รับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอีเมล ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 5 วันทำการหลังจากการชำระเงิน คุณถึงจะได้รับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์
ด้วยการโอนผ่านธนาคาร คุณจะชำระผ่านพาร์ทเนอร์ Worldline ePayments ของเรา ในบางประเทศ คุณต้องโอนเงินมาที่เราโดยตรง: ประเทศอารูบา โบแนเรอ ชิลี จีน กือราเซา อียิปต์ เอกวาดอร์ กานา อินโดนีเซีย อิหร่าน เคนยา เกาหลี โอมาน เปรู ฟิลิปปินส์ รวันดา ซาอุดีอาระเบีย เซนต์มาร์ติน ซูรีนาม แทนซาเนีย ไทย ยูกันดา และแซมเบีย การชำระเงินของคุณนั้นมีความปลอดภัยในทุกกรณี
ไม่สามารถชำระเงินสำหรับการประกันภัยผ่านการโอนผ่านธนาคาร
การชำระด้วยเงินสดและรหัส PIN
คุณสามารถชำระเงินด้วยเงินสดหรือใช้บัตรธนาคารที่มีรหัส PIN ที่สำนักงานขายตั๋ว KLM หลังจากทำการจองออนไลน์ หากคุณต้องการจะชำระที่สำนักงานขายตั๋ว โปรดตรวจสอบว่าคุณได้นำข้อมูลยืนยันการจองหรือรหัสการจองที่คุณได้รับทางอีเมลมาด้วย ปกติแล้วไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการชำระด้วยเงินสดหรือรหัส PIN
โปรดทราบว่าสำนักงานขายตั๋วบางแห่งไม่รับการชำระเงินด้วยเงินสด เรารับการชำระเงินด้วยรหัส PIN ที่สำนักงานในประเทศเนเธอร์แลนด์เท่านั้น
เกี่ยวกับ Worldline ePayments และ Adyen
คุณใช้ออนไลน์แบงก์กิ้ง ชำระเงินผ่าน E-wallets หรือการโอนเงินผ่านธนาคารใช่หรือไม่ คุณชำระเงินผ่านพาร์ทเนอร์ของเรา Worldline ePayments หรือ Adyen พวกเขาประมวลผลการชำระเงินออนไลน์และข้อมูลการชำระเงินในนามของเรา เราใช้บริการออนไลน์ของเครือข่าย Worldline ePayments หรือ Adyen ทั่วโลกเพื่อให้มั่นใจว่าการชำระเงินของเราจะมีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
รายละเอียดการชำระเงินของคุณจะถูกส่งไปยัง Worldline ePayments หรือ Adyen อย่างปลอดภัย ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวจะใช้ในการประมวลผลธุรกรรมเท่านั้น และจะไม่ถูกเปิดเผยหรือส่งต่อไปยังบุคคลที่สามหรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า เราจะส่งตั๋วของคุณให้ทางอีเมลเมื่อเราได้รับการยืนยันการชำระเงินทั้งหมดแล้ว